Bắt đầu với kiếm tiền online: Đầu tiên hãy học cách phòng tránh lừa đảo!

Tôi bắt đầu với MMO từ khi còn là sinh viên, đến giờ đã là ông bố đông con, trải qua không biết bao nhiêu là thăng trầm của "nghề MMO”. Tại sao tôi gọi nó là nghề, bởi vì thực sự với tôi và nhiều người tôi biết, họ đã gắn bó với kiếm tiền online một quãng thời gian rất dài, không những nó tạo ra thu nhập ổn định, mà cũng rất nhiều người giàu lên từ nó, thực tế đó khác hẳn với những gì tôi nghĩ từ hơn 10 năm trước đây, rằng những việc mình đang làm nên xem nó là việc phụ hay dồn tâm huyết vào nó như một thứ lâu dài trong cuộc đời mình.

Tuy nhiên, trong quá trình làm việc, tôi nhận ra 1 điều, 1 trải nghiệm tồi tệ mà chắc hẳn nhiều người trong chúng ta đã từng trải qua, đó là vấn nạn lừa đảo, khắp mọi nơi. Môi trường ẩn danh, giao tiếp, giao dịch trực tuyến là cơ hội rất lớn cho những kẻ có dã tâm có thể thực hiện hành vi của mình, 5 ngàn, 10 ngàn, đến hàng trăm triệu đồng, không chừa bất cứ 1 con mồi nào, những anh em mới vào nghề, thậm chí thâm niên trong nghề nhưng chỉ cần thiếu kỹ lưỡng là đã trở thành nạn nhân cho “scammer”, bọn chúng thực sự rất đông, bao phủ gần như mọi ngành nghề, từ lừa đảo chuyên nghiệp đến bỗng nhiên lừa đảo, không biết đâu mà lần.

Và sau đây là một số phương pháp cơ bản mà mình nghĩ sẽ hữu ích trong quá trình bạn giao dịch ở bất kỳ nền tảng nào, có thể sẽ thiếu xót rất nhiều nhưng hi vọng phần nào sẽ giúp các bạn giảm thiểu được con số thiệt hại trong quá trình mua bán làm việc online.

1. Bảo vệ tài khoản của bạn
Mình biết nó rất cơ bản, nhưng rất nhiều người vẫn mắc phải, và là cơ hội cho kẻ gian tấn công các tài khoản mail, ví tiền điện tử, mạng xã hội.... Rất cần thiết phải sử dụng nhiều mật khẩu cho nhiều trang khác nhau, ví dụ ví tiền và mail không bao giờ được trùng mật khẩu, nếu có bảo mật 2 bước, hãy bật nó lên, tốn của bạn 1 vài giây xác thực đăng nhập nhưng không bao giờ là thừa cả. Bước vào MMO, hãy bắt đầu với việc tăng bảo mật cho tất cả tài khoản!

2. Chuyển tiền trước trong giao dịch online là rủi ro cực kỳ lớn
Bên bán và bên mua chắc chắn không ai muốn nắm đằng lưỡi cả, nhưng các bạn là người mua thì gần như phải là người chuyển tiền trước, và điều gì đến cũng sẽ đến không sớm thì muộn thôi,  bạn bị lừa, quá quá nhiều trường hợp tương tự rồi, tôi cũng không lấy làm lạ vì các bạn bỏ qua quá nhiều bước an toàn cơ bản, vì cho nó là rườm rà, vì là số tiền ít nên không cần, mất cũng được... nên đã "KHÔNG THUÊ TRUNG GIAN GIAO DỊCH", đúng vậy, hãy tìm đến 1 trung gian giao dịch có uy tín, họ có thể lấy của bạn 1 ít phí, nhưng đó là bảo hiểm cho giao dịch của bạn, không lãng phí đâu, nếu người bán không chấp nhận trung gian, tìm một nơi khác mua bạn nhé. Tiện lợi hơn, bạn nên lựa chọn mua hàng tại Tạp Hóa MMO (đoạn này quảng cáo nhưng không ảnh hưởng tới mục tiêu bài viết), sàn sẽ giữ tiền người bán 3 ngày và nếu sản phẩm không đúng như người bán cam kết, thì sẽ có bên đứng ra bảo vệ quyền lợi cho bạn, nhanh gọn, đỡ đau đầu.

3. Tập thói quen truy cập vào trang web bằng Google search
Có thể nhiều bạn chưa biết, việc giả mạo trang web để lừa người dùng nạp tiền vào, hay điền thông tin tài khoản mật khẩu để đánh cắp diễn ra khá phổ biến. Thủ đoạn thì đơn giản thôi, nhưng đánh cắp được rất nhiều tài khoản (kể cả tài khoản ngân hàng), vậy nên, nếu không quá cần thiết thì hãy tập cho mình 1 thói quen, lên google tìm kiếm trang web đó, và bấm vào kết quả chính xác được google hiển thị (nên bỏ qua các kết quả quảng cáo). 

4. Nếu không phải dân chuyên thì không nên tham gia các site đầu tư đóng tiền trước
Có thể điều này sẽ động chạm đến các bạn tuyển ref, tuy nhiên phải chấp nhận 1 sự thật là số lượng trang theo mô hình đầu tư lừa đảo (gần đây liên quan nhiều đến tiền ảo)  chiếm số lượng rất  lớn nếu không muốn nói là đa số, và số lượng người bị lừa cũng đông không kém. Vì vậy, nếu bạn là người mới, hãy dành 1 thời gian dài (tối thiểu 3 tháng) để đọc, để tìm hiểu về dạng đầu tư này trước khi đóng tiền đầu tư vào bất kỳ 1 trang nào, ngay cả khi có người quen thân giới thiệu, đừng để bị fomo vào các kèo đọc lệnh, ăn chắc, con số ở đó chỉ là ảo, nó không cho bạn rút tiền ra đâu... Những lời mời gọi việc làm tại nhà, thu nhập vài triệu đến vài chục triệu một tháng, chỉ cần có điện thoại hay máy tính, nếu không đến từ đơn vị uy tín thì cũng là lừa đảo nốt. 

5. Tìm việc online mà phải đóng tiền trước, thì tốt nhất là nghỉ
Mình đi làm, không phải đi đầu tư, nhà tuyển dụng nào bảo bạn đóng tiền vào với bất kỳ lý do gì để bắt đầu công việc, quay chuột đi về luôn còn kịp.

6. Khóa học kiếm tiền online đa phần không kiếm được tiền
Đơn giản nếu họ kiếm được, họ sẽ kéo họ hàng, anh em vào cùng kiếm đến khi nát thì thôi, không có thời gian đi dạy đâu. Tất nhiên là vẫn có ngoại lệ nhưng rất ít, xin hãy cẩn thận. Mới vào MMO, từ từ thôi, mày mò học hỏi kiến thức từ nhiều nguồn trước, nếu may mắn, bạn tìm được người dẫn dắt đúng thì sẽ nhanh (tỉ lệ thấp), tất nhiên người ta chỉ dẫn dắt bạn nếu bạn là người thân thiết, hoặc làm việc giúp ích cho họ, người dưng ất ơ nhảy vào nhận sư phụ dễ dính cú lừa lắm.

Chốt lại: Tiền chỉ là của bạn khi nó ở trong túi bạn, chuyển nó đi rồi thì là hên xui, nên cứ phải cẩn thận!

Thực sự là còn muốn viết tiếp, nhưng dài quá rồi, không biết có bao nhiêu bạn  kiên nhẫn đọc đến đây, mong các bạn thông cảm, do tôi ít khi viết nên lối hành văn hơi lủng củng, ảnh hưởng đến trải nghiệm đọc của các bạn. Và hi vọng cho những bạn mới vào MMO có cái nhìn tổng quan về mặt tối tồn tại mấy chục năm nay trong cộng đồng, không có dấu hiệu giảm đi mà ngày càng tinh vi hơn. Xin cảm ơn.

Mua tài khoản MMO giá rẻ tại taikhoan.org